Walmart, Target tiết lộ triển vọng kinh tế khác nhau
Walmart và Target đã công bố các triển vọng khác nhau cho quý cuối cùng của năm 2022 khi kết quả tài chính gần đây của các công ty cho thấy mức độ lạm phát gia tăng khiến người tiêu dùng ở Hoa Kỳ phải lưu tâm hơn và lên kế hoạch mua hàng thay vì trở thành những người mua đột ngột, những người cuối cùng sẽ mua nhiều hơn dự định .
Sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng đã mang lại lợi ích cho tập đoàn bán lẻ Walmart, công ty tạo ra phần lớn doanh số bán hàng từ cửa hàng tạp hóa, và bằng cách nào đó đã lấy đi doanh số bán hàng từ chuỗi cửa hàng bách hóa lớn Target, vốn là điểm đến nhiều hơn cho hoạt động mua sắm nạp tiền.
Người tiêu dùng trở nên cẩn thận hơn trong chi tiêu của họ có thể là do lạm phát và lo ngại về việc nền kinh tế Mỹ sẽ rơi vào suy thoái.
Tỷ lệ lạm phát hàng năm trong tháng 10 giảm xuống 7,7%, so với mức 8,2% trong tháng 9, theo số liệu công bố vào tháng 11. Con số mới nhất thấp hơn ước tính đồng thuận là 8% và đánh dấu con số lạm phát thấp nhất kể từ ngày 22 tháng 1.
Tuy nhiên, niềm tin của người tiêu dùng trên cả nước đã giảm trong tháng xuống mức thấp nhất trong ba tháng là 102,5 từ mức 107,8 vào tháng 9 bất chấp lạm phát chậm lại trong bối cảnh lo ngại về nền kinh tế ngày càng tăng.
triển vọng đối lập
Trong quý thứ ba, Walmart đã nâng cao triển vọng tài chính của mình trong năm sau khi báo cáo mức tăng trưởng 8,2% về doanh số bán hàng có thể so sánh được và mức tăng thị phần bền vững của lĩnh vực tạp hóa.
Mặt khác, Target đã hạ dự báo cho quý 4 sau khi doanh số bán hàng so sánh tăng 2,7%, do lưu lượng truy cập tăng 1,4% và giá vé trung bình tăng 1,3%.
Kể từ khi công bố kết quả tương ứng, Walmart tăng ~10% trong khi Target giảm ~8%.
Việc Target không đạt được các mục tiêu về lợi nhuận và doanh thu trong quý đã vẽ nên một bức tranh về việc người tiêu dùng đang trở nên kén chọn hơn về những gì họ chi tiêu.
Saunders cho biết kết quả tài chính của công ty cho thấy mọi người hiện đang chi tiêu nhiều hơn cho thực phẩm và hàng tạp hóa chứ không phải nhiều cho hàng may mặc và đồ gia dụng, những thứ mang lại lợi nhuận tốt hơn cho công ty.
Đây là cách mà sự thay đổi hành vi trở nên có lợi cho Walmart. Công ty tự hào cung cấp các sản phẩm với "giá thấp hàng ngày". Khi người Mỹ trở nên cẩn thận hơn với chi tiêu của họ, câu thần chú này càng trở nên hấp dẫn hơn.
Ngoài ra, các mặt hàng tạp hóa luôn là nhu cầu thiết yếu bất kể giá sản phẩm tăng cao. Với phần lớn doanh số bán hàng đến từ cửa hàng tạp hóa, sự thay đổi này có thể rất sinh lợi cho Walmart.
Tia sáng khả thi cho nền kinh tế
Doanh số bán lẻ trên khắp Hoa Kỳ trong tháng 10 đã tăng 1,3% sau khi không thay đổi trong tháng 9. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán hàng tăng 8,3%.
Doanh số bán lẻ trên khắp nước Mỹ trong tháng 10 tăng trưởng tốt hơn dự kiến cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng đã tăng lên vào đầu quý 4 năm 2022. Theo Reuters, điều này có thể có lợi cho nền kinh tế Mỹ, đặc biệt là trong bối cảnh lo ngại về một cuộc suy thoái sắp xảy ra.
Cùng với lạm phát chậm lại, doanh số bán lẻ vững chắc trong tháng gợi lên sự lạc quan thận trọng rằng có lẽ nền kinh tế Mỹ có thể tránh được suy thoái dự kiến hoặc ít nhất chỉ trải qua một đợt suy thoái nhẹ.
Nhưng cảnh báo của Target về "những thay đổi đáng kể" trong hành vi của người tiêu dùng đã kéo doanh số bán hàng quý ba của họ vẫn còn treo lơ lửng, làm dấy lên lo ngại rằng nó có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng trong những ngày lễ.
Kỳ vọng cho doanh số bán lẻ trong tháng 11 là tăng 0,9%. Liên đoàn bán lẻ quốc gia dự báo doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ lễ năm 2022 sẽ tăng từ 6% đến 8% trong năm nay. Nếu thành hiện thực, con số dự kiến sẽ thấp hơn mức tăng 13,5% được ghi nhận trong giai đoạn năm trước ngay cả ở đầu cuối của phạm vi. Mặc dù vậy, nó vẫn sẽ cao hơn mức tăng trưởng 4,9% trung bình trong 10 năm qua.
Sưu tầm #cophieu #tintuccophieu #cophieuchungkhoan
Nhận xét
Đăng nhận xét